Blog Giải Trí Tổng Hợp
Admin* Mr.Bean *
7/05/2017 Vào Lúc 04:56
Những điều cần lưu ý khi đi dung lịch vũng tàu
Trong bài này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm những lời khuyên hữu ích để bạn có những chuyến đi du lịch thực sự tốt đẹp và an toàn.

Như bạn đã biết, việc đi du lịch đến một nơi nào đó thì trước tiên việc phải làm là tìm hiểu những thông tin cần thiết cũng như tìm hiểu không gian nơi sẽ đến như thế nào để có được những sự chuẩn bị tốt nhất trước chuyến đi. Việc tìm hiểu nơi sẽ đến như thế nào, phong tục người dân địa phương ra sao, mình sẽ tham gia những họat động gì ở đó và cần chuẩn bị những gì cho hoạt động đó cũng như cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi,… sẽ rất quan trọng, góp phần quan trọng vào việc bạn có một chuyến đi suôn sẻ và an toàn hay không.

Dưới đây, KenhVungTau sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên hữu ích về những vấn đề cần quan tâm khi đi Vũng Tàu để bạn tham khảo để có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

1. Lựa chọn thời điểm đi du lịch

Điều cần lưu ý đầu tiên là lựa chọn đúng thời điểm thích hợp để đi. Chắc hẳn bạn không muốn phải khó khăn khi di chuyển cũng như phải ngồi nhà vì trời mưa, thời tiết xấu. Bạn có thể đến Vũng Tàu bất cứ khi nào nhưng lời khuyên là bạn nên đi vào mua xuân hoặc mùa hè. Thời tiết lúc ấy thường nắng đẹp, nước biển không có sóng mạnh, nước trong xanh và mát thuận tiện cho việc tắm biển. Vào những mùa còn lại thì thường có thời tiết xấu, điều đó làm cho biển đục, sóng mạnh, khó khăn trong việc đi lại cũng như tham quan ở các địa điểm du lịch.

2. Vật dụng cá nhân cần thiết

Lưu ý thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là việc chuẩn bị những vật dụng cá nhân thiết yếu cần thiết như giấy tờ cá nhân, dụng cụ y tế, vệ sinh cá nhân,….

Các giấy tờ cần thiết:

  • Chắc việc này thì không cần phải nói thì các bạn đã biết cần phải mang theo gì rồi. Những giấy tờ như: CMND gốc hoặc hộ chiếu, giấy phép lái xe nếu bạn có ý định đi xe máy tới hoặc thuê xe máy để đi, vé xe nếu bạn đi xe, các giấy đặt chỗ khách sạn và dịch vụ khác (nếu có)…
  • Ngoài ra, nếu đi có trẻ con thì phải có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực, để phòng người ta bắt nói bạn bắt cóc trẻ em thì khổ.
  • Bạn cũng cần mang theo bản sao giấy đăng ký kết hôn nếu nửa kia của bạn là khách nước ngoài và hai bạn ở chung phòng nghỉ.
  • Bạn nên đem theo một sổ tay nhỏ để ghi chép những thứ cần thiết như địa chỉ, số điện thoại những lúc cần..

Tiền và những vật dụng quý giá

Dĩ nhiên là không ai cấm bạn mạng theo nhiều tiền và những đồ trang sức quý giá. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người thân đi cùng bạn thì bạn không nên mang theo nhiều đồ trang sức quý giá và nhiều tiền mặt. Tốt nhất nên sử dụng thẻ ATM hoặc thẻ thanh toán có bảo mật để tránh việc bị mất cắp, khi ấy mình có thể khóa thẻ hoặc là nếu hết kinh phí có thể nhờ người thân ở nhà hỗ trợ.

Vệ sinh cá nhân.

  • Tất nhiên không thể thiếu được những vật dụng gắn liền với sinh hoạt hằng ngày như: Quần áo, bàn chải + kem đánh răng, dung dịch súc miệng, lược, khăn mặt, khăn tắm, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, dung dịch tẩy trang,kem và đồ dùng cạo râu cho nam. Đặc biệt là kem chống nắng và các loại mỹ phẩm tương tự nếu bạn không muốn bị nướng cháy dưới trời nắng ở thành phố biển Vũng Tàu.
  • Ngoài ra khi đến với Vũng Tàu bạn không thể ngồi không trên bờ mà không tắm biển. Khi ấy, những vật dụng như: kính bơi, thuốc nhỏ mắt, bông ngoái tai, dép xăng đan, đồ bơi sẽ giúp bạn có những phút giấy thư giãn cùng làn nước trong mát ở đây.
  • Một điều quan trọng nữa các bạn cần chú ý là nếu bạn có bệnh gì đó trong người hãy mang theo thuốc dự phòng và một số dụng cụ y tế cần thiết như: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già sát trùng, thuốc điều trị côn trùng cắn, dầu, thuốc đau bụng, thuốc say tàu để đề phòng tai nạn bất ngờ trong chuyến du lịch của mình.

        Đồ điện tử    

Dỉ nhiên không thể thiếu được những chiếc điện thoại, máy ảnh, máy quay,.. để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi.

3. Một số khuyến cáo cần lưu ý

     Lưu ý khi đi tắm biển hoặc đi biển chơi

  • Luôn đi cùng với 1 đến 2 người khác. Đi càng đông càng an toàn và dể hỗ trợ nhau khi có sự cố không may.
  • Không xuống biển tắm nếu cảm thấy nước khá lạnh, xuống nước phải từ từ, không nên lao mình xuống biển để tránh sự đột ngột thay đổi nhiệt độ cơ thể dễ dẫn đến cảm lạnh nặng hơn là sốc nhiệt.
  • Không bơi quá xa bờ 15m hoặc ở khu vực sâu quá 5m. Cách dễ dàng nhất là luôn để ý đến cờ báo giới hạn bơi mà hầu hết các vùng biển đều có.
  • Phải khởi động cơ thể vài phút trước khi xuống nước và ngâm mình dưới nước.
  • Không nên phơi nắng quá lâu trước khi xuống nước. Đừng để bụng quá đói hoặc quá no. Không nín thở quá lâu khi lặn.
  • Phải chú ý biển báo, các biển cấm khu vực nguy hiểm, khu vực nước sâu, sóng lớn.
  • Trẻ em khi đi tắm biển cần mang theo phao bơi và phải có người lớn bên cạnh.
  • Tuyệt đối đề phòng và tuân thủ các hướng dẫn cảnh báo sóng thần và chỉ dẫn của giám sát viên bãi biển.
  • Không mang theo đồng hồ, đồ trang sức quý giá nhất là dây chuyền để phòng các sóng làm tuột mất hoặc bị cướp giật.
  • Phải lên bờ và nhờ người giúp đỡ ngay nếu cócác triệu chứng sau: Cơ thể ngứa ngáy, lạnh người. Thấy triệu chứng mệt mỏi khác thường, thấy nhức trán hoặc sau gáy. Bị chuột rút hoặc rối loạn thị giác. Có các dấu hiệu bị chướng bụng hoặc đau khuỷu tay và đầu gối.

   

Lưu ý khi tham gia các hoạt động tham quan du lịch

  • Phải lịch sự, nhã nhặn và văn minh để thể hiện mình là người có văn hóa.
  • Không được xả rác bừa bãi, bỏ đúng nơi quy định
  • Ăn mặc phù hợp với không gian tham quan. Ví dụ như đi chùa thì không được mặc quần đùi, áo ba lỗ,.. rất mât mỹ quan du lịch. Đồng thời dễ tạo ấn tượng xấu với người khác cũng như trong mắt bạn bè du khách quốc tế.
  • Người dân sử dụng tiếng Việt, một số giao tiếp được bằng tiếng Anh, Pháp, Nga.

      Lưu ý khi có trẻ nhỏ đi theo

  • Phải để mắt đến trẻ mọi lúc mọi nơi, tránh trường hợp trẻ đi lạc hoặc có thể gặp nguy hiểm khi đi một mình. Gọi ngay người giúp đỡ và trình báo công an ngay nếu trường hợp xấu xảy ra.
  • Phải chú ý về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của trẻ trong chuyến tham quan để tập cho trẻ thích nghi trước.
  • Mang theo dự phòng một số vật dụng cần thiết như các loại thuốc (cảm, tiêu hóa,ho), dầu gió...cho trẻ em.
  • Khuyến khích trẻ có thói quen tốt như việc tự thu dọn hành lý cá nhân, tự ăn, giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh sạch sẽ. Điều đó sẽ giúp trẻ từng bước làm quen với tính tự lập và tự tin hơn trong cuộc sống.

    Lưu ý khi ăn uống

Một trong những khuyến cáo cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc bạn đó là về việc ăn uống. Khi đến với các thành phố biển, đặc biệt là Vũng Tàu, việc thưởng thức những món hải sản thơm ngon là một điều không thể bỏ qua. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà bạn cần phải lưu tâm:
Nếu bạn là người có cơ địa dị ứng thì phải cẩn trọng trong việc ăn hải sản. Các loại hải sản thường gây dị ứng như tôm càng, tôm hùm, cá đuối, cá ngừ, ốc giác…Tốt nhất hãy kiểm tra thật kỹ xem có bị dị ứng với món nào không trước khi ăn và nhớ mang theo thuốc chống dị ứng để dùng khi cần.
Lựa chọn những địa chỉ ăn uống hợp vệ sinh. Không nên ăn uống vỉa hè hoặc ở những nơi không đảm bảo vệ sinh, rất dể ảnh hưởng đến sức khỏe và chuyến đi của bạn. Bạn có thể tham khảo bài những điểm điểm ăn uống ngon bổ rẻ ở Vũng Tàu để tìm cho mình những quán ăn ngon ở Vũng Tàu mà an toàn.
Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến hành trình của mình. Nếu có gì thắc mắc, hãy để lại comment hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0903883083
bariavungtau.com
Bình Luận
Dù vô tình hay hữu ý đến với KenhVungTau.Net, cũng mong bạn để lại một vài nhận xét.
CommentLike của bạn là động lực để giúp chúng mình lao động hăng say đấy !
Kênh Vũng Tàu