Blog Giải Trí Tổng Hợp
Admin* Mr.Bean *
6/12/2017 Vào Lúc 08:40
Khám phá một góc mới ở Vũng Tàu: Long Sơn Đảo
Long Sơn là một xã đảo trực thuộc thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nằm trên đảo Long Sơn cách trung tâm thành phố Vũng Tàu 12km theo đường bộ. Xã đảo gồm một đảo chính nằm men theo triền của núi Nứa, đoạn cuối của dãy núi Phước Hòa đâm ra biển và đảo nhỏ là đảo Gò Găng. Xã được nối với Bà Rịa bằng cây cầu Bà Nanh.



Đến với Long Sơn du khách không thể bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng.Tại đây có một họ đạo gọi là đạo Ông Trần phát triển khá bền vững.Ông Trần hay Ông Nhà Lớn- một nghĩa quân chống Pháp và là nhà doanh điền lập nên đảo Long Sơn.Nhà Lớn Long Sơn-một quân thể kiến trúc độc đáo theo lối cổ (theo đình làng Việt Nam xưa) được xây dựng bằng gạch ngói và các loại gỗ quý tọa lạc trên diện tích khoảng 2 ha bên chân núi Nứa.

Cổng chính vào Nhà lớn.Ảnh: Internet

Nhà Lớn nhìn từ trên cao.Ảnh: Internet.
Quần thể kiến trúc được chia thành ba khu riêng biệt đó là: khu nhà thờ, khu lăng mộ Ông Trần và một quần thể bao gồm nhiều nhà với nhiều chức năng khác nhau, như: trường học, nhà chợ, nhà mát (dành cho ngư dân tránh mưa nắng), các dãy phố (dành cho lưu dân mới đến chưa có nhà ở), kho chứa thóc, nhà đèn, nhà thợ mộc, nhà bếp, nhà bảo tồn ghe Sấm (một trong năm chiếc ghe đầu tiên đưa đoàn Ông Trần đến đảo Long Sơn), v.v...
Phía trong Nhà Lớn.Ảnh: Internet.
Sau khi tham quan Nhà Lớn du khách có thể ra nhà bè ở khu Bến Đá để thưởng thức ẩm thực, chỉ cần đi thêm khoảng 2km sẽ thấy có một ngã tư, ở đó có một bảng hướng dẫn rẽ trái lên núi, rẽ phải ra Bến Đá. Điểm thu hút ở nơi đây là du khách có thể vừa được hóng mát trên mặt sông vừa được thưởng thức hải sản tươi sống, ngon lành. Long Sơn là đất của hải sản, đặc biệt nổi tiếng với con hàu; ngoài ra còn có loại hải sản khác như sò huyết, ốc móng tay…

Bên cạnh đó, Long Sơn còn nổi tiếng bới vẫn còn lưu giữ nhiều nét đẹp thiên nhiên, người dân nơi đây hiền hòa, hiếu khách, sống chủ yếu bằng nghề đi biển, làm muối, nuôi hải sản.Du khách sẽ bắt gặp những ruộng muối của diêm dân Long Sơn tuy không như những cánh đồng muối ở miền Trung, nhưng nếu bạn là người sống ở các thành phố thì nơi này chắc chắn sẽ là một điểm nhấn thú vị tronng chuyến tham quan của mình.

Nếu du khách muốn tìm một địa điểm mới lạ không quá ồn ào lại khá gần với thành phố Hồ Chí Minh thì đây chính là nơi lý tưởng dành cho bạn và gia đình, sau những ngày làm việc mệt nhọc hay chỉ đơn giản là tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng cùng những người mà bạn yêu quý.
Bình Luận
Dù vô tình hay hữu ý đến với KenhVungTau.Net, cũng mong bạn để lại một vài nhận xét.
CommentLike của bạn là động lực để giúp chúng mình lao động hăng say đấy !
Kênh Vũng Tàu