Blog Giải Trí Tổng Hợp
Admin* Mr.Bean *
6/12/2017 Vào Lúc 08:50
Thích Ca Phật Đài - điểm đến tâm linh
Cách thành phố Hồ Chí Minh 125km,Vũng Tàu là một sự lựa chọn để đu du lịch của du khách bởi nơi đây có những bãi tắm đẹp và quán ăn ngon. Ngoài ra, Vũng Tàu cũng còn nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng để bạn khám phá.Hôm nay hãy cùng KenhVungTau.Net khám phá một ngôi chùa tại Vũng Tàu dường như hành trình nào đến thăm thành phố biển này cũng không thể thiếu điểm đến này được:Thích Ca Phật Đài.

Cổng vào Thích Ca Phật Đài .Ảnh:sưu tầm
Thích Ca Phật Đài tòa lạc trên sườn núi Lớn của thành phố Vũng Tàu.Ngôi chùa là sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên hữu tình.Cổng chùa quay về hướng đường Trần Phú. Toàn thể khuôn viên chùa rộng chừng 5 ha, bao gồm một quần thể các chùa và các tượng Đức Phật.Đáng chú ý nhất đó là ngọn tháp Bát Giác cao 19 mét và tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen được xây bên lưng chừng núi.


Du khách có thể chiêm ngưỡng tượng Phật từ xa

Toàn bộ khuôn viên Thích Ca Phật Đài như một vầng trăng khuyết chia thành ba cấp theo hình tháp, cao dần từ 3 m đến 29 m so với mực nước biển. Cấp 1 là Tam quan và khu vườn hoa. Cấp 2 là khu nhà mát và nhà trưng bày truyền thống. Cấp 3 là Thiền Lâm tự và khu Phật tích, bao gồm các công trình kiến trúc-điêu khắc.
Sau khi men theo những bậc đá quanh co trên sườn núi,cảnh tượng đầu tiên mà du khách có thể nhìn thấy là Tòa bảo tháp.Đây là nơi ghi nhớ và tưởng niệm người đã có công khai sơn tạo tự ra ngôi chùa : nhà sư Giác Pháp tức quan phủ Lê Quang Vinh.

Công trình thờ tự chính của quần thể chùa Thích Ca Phật Đài là Thiền Lâm Tự,một ngôi chưa nhỏ được xây dựng từ những năm 50 của thế kỉ XX.
Voi và khỉ dâng hoa quả cho Đức Phật.Ảnh:sưu tầm
Theo sự tích của nhà Phật thì trong số đệ tử của đức Phật có hai vị cao tăng thường hay tranh cãi lẫn nhau dần dần dẫn tới hiềm khích. Sau khi hoà giải không được. Đức Phật bèn bỏ vào rừng. Có lẽ thú vật cũng cảm ứng được giáo pháp của ngài nên hàng ngày voi và khỉ đều đến dâng quả. Sau này hai người ngộ ra được nên hoà thuận trở lại.
Quay mặt về hướng Tây trên một bệ ciment cao 4,2m (Phật thân cao 2,4m kề từ vai xuống), dài 12,2m. Phía trước có bốn tượng Tỳ kheo chấp tay cung kính. Phía sau có năm tượng Tỳ kheo ngồi chắp tay hướng về Đức Phật. Tượng diễn tả lúc đức Phật nhập Niết Bàn và các đồ đệ xung quanh. Năm ấy được các đồ đệ của Ngài gọi là năm Phật Lịch thứ nhất tức là năm 544 trước công nguyên

Tượng Phật Niết bàn

Trong khuôn viên chùa có một cây Bồ Đề do Đại đức Narada Mahathera (Sri Lanka) trồng vào năm 1960, khi ngài đến viếng Thiền Lâm Tự. Một tấm bia được dựng dưới gốc cây với nội dung: “Cội Bồ Đề này là con cháu của cội Bồ Đề Sri Maha Bodhi (Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ). Từ chính cội cây thiêng liêng ấy, một nhánh chiết được đưa về trồng ở cố đô Anuradhapura, Sri Lanka. Đại đức Narada Mahathera đã cung thỉnh một cây con từ gốc này đến trồng tại đây ngày 2/11/1960″.
Tượng Đức Phật Đản Sinh 
Với địa thế thiên nhiên và cảnh quan hùng vĩ, khu vực Thích Ca Phật Đài đã trở thành điểm du lịch - văn hóa nổi tiếng có sức thu hút đông đảo du khách đến tham quan Vũng Tàu.
Ảnh:sưu tầm
Nguồn : Bariavungtau
Bình Luận
Dù vô tình hay hữu ý đến với KenhVungTau.Net, cũng mong bạn để lại một vài nhận xét.
CommentLike của bạn là động lực để giúp chúng mình lao động hăng say đấy !
Kênh Vũng Tàu